BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal thai):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal english):
บทคัดย่อ (Abstract):
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพของสินค้า/บริการ การรับรู้คุณค่าของ สินค้า/บริการ และกลยุทธ์ทางการตลาด ด้านราคา และด้าน การส่งเสริมการขายที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการภาพยนตร์ Online Streaming ของกลุ่ม Gen X และ Y โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงเชิงเนื้อหาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคออนไลน์ อายุตั้งแต่ 19-54 ปี จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีวิเคราะห์รูปแบบอิทธิพลเชิงสาเหตุด้วยการถดถอยเชิงพหุ และตรวจสอบ ความสอดคล้องของแบบจำลอง ผลการวิจัยพบว่า ความคาดหวังของลูกค้าและการรับรู้คุณภาพของสินค้า/บริการมีความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณค่าของสินค้า/บริการมีประสิทธิภาพในการทำนายเท่ากับ 0.310 (R2 = 31.0%) โดยความพึงพอใจในการใช้บริการภาพยนตร์ Online Streaming ของกลุ่ม Gen X และ Y ได้รับอิทธิพลทางตรงจากการรับรู้คุณค่าของสินค้า/บริการ และกลยุทธ์ทางการตลาด ด้าน การส่งเสริมการขายมีค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล 0.783 และ 0.250 ตามลำดับ ในขณะที่ความคาดหวังของลูกค้า และการรับรู้คุณภาพของสินค้า/บริการ มีอิทธิพลทางอ้อมผ่านการรับรู้คุณค่าส่งผล ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยมีค่าผลรวมอิทธิพล เท่ากับ 0.311, 0.359 และ 0.783 ตามลำดับ โดยมีประสิทธิภาพในการทำนายเท่ากับ 0.237 (R2 = 23.7%) จากผลการวิจัยสะท้อนให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ต้องทำให้ผู้ใช้บริการเกิดการรับรู้ในคุณค่าของสินค้าและบริการ ผ่านทางการสร้างความคาดหวัง คุณภาพของสินค้าหรือบริการที่เหมาะสมกับช่วงวัยของกลุ่มผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มอายุเกิดความพึงพอใจ คำสำคัญ : ความคาดหวังของลูกค้า, การรับรู้คุณภาพของสินค้า/บริการ, การรับรู้คุณค่าของสินค้า/บริการ, ความพึงพอใจ, เจเนอเรชั่น
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. ณิชาฎา ใจซื่อ 2. รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลการเผยแพร่ (Journal Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ_กลุ่ม2
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2563
2567/2024
2566/2023
2565/2022
2564/2021
2563/2020
2562/2019
2561/2018
2560/2017
2559/2016
2558/2015
2557/2014
2556/2013
2555/2012
2554/2011
2553/2010
2552/2009
2551/2008
2550/2007
2549/2006
2548/2005
2547/2004
วันที่เผยแพร่:
วันที่ได้รัการอนุมัติ:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่พิมพ์ - ฉบับที่ – หน้า:
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่