BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal thai):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal english):
บทคัดย่อ (Abstract):
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสัมพันธ์ของความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ การรับรู้คุณค่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2) วิเคราะห์อิทธิพลของความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ และการรับรู้คุณค่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ 3) วิเคราะห์อิทธิพลความพึงพอใจและทัศนคติที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้สูงอายุ และ 4) ตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลอง ACSI เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้คือ ผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,061,753 คน กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้สูงอายุ จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิอย่างเป็นสัดส่วนและสุ่มอย่างง่าย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ วิเคราะห์รูปแบบอิทธิพลเชิงสาเหตุด้วยการถดถอยเชิงพหุ การวิเคราะห์เส้นทาง และตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลอง ACSI ผลการวิจัยพบว่า ความคาดหวังของลูกค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณภาพและการรับรู้คุณค่า ขณะที่การรับรู้คุณภาพ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้คุณค่าเช่นกัน ในขณะเดียวกันความพึงพอใจของลูกค้าได้รับอิทธิพลร่วมกันจากความคาดหวังของลูกค้า การรับรู้คุณภาพ และการรับรู้คุณค่าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ทัศนคติเชิงบวก คำสำคัญ: ความคาดหวัง, การรับรู้คุณภาพ, การรับรู้คุณค่า, ความพึงพอใจ, ทัศนคติ
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. สิทธิชัย โจมสว่าง 2. รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลการเผยแพร่ (Journal Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ_กลุ่ม2
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2563
2567/2024
2566/2023
2565/2022
2564/2021
2563/2020
2562/2019
2561/2018
2560/2017
2559/2016
2558/2015
2557/2014
2556/2013
2555/2012
2554/2011
2553/2010
2552/2009
2551/2008
2550/2007
2549/2006
2548/2005
2547/2004
วันที่เผยแพร่:
วันที่ได้รัการอนุมัติ:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่พิมพ์ - ฉบับที่ – หน้า:
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่