BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal thai):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์และเปรียบเทียบระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับระดับการตอบสนองต่อข้อมูลผลิตภัณฑ์สถาบันการเงินผ่านสื่อสังคมออนไลน์ การวิจัยใช้ แบบสอบถามผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 403 ราย การวิเคราะห์ผลเชิงพรรณาใช้สถิติค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ใช้สถิติ Chi Square, Independent Sample t-test และ One way ANOVA ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลจากการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี การศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 15,000 – 25,000 บาท สื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้บ่อยที่สุด คือ Facebook โดยผ่านอุปกรณ์คือ Smartphone ผลการวิจัยด้านผลิตภัณฑ์ของสถาบันการเงินที่ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสนใจมากที่สุดเป็นลำดับที่ 1 คือ ผลิตภัณฑ์เงินฝาก ส่วนการตอบสนองต่อข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยรวมพบว่า ด้านความดึงดูดใจ (Attention) ด้านความสนใจ (Interest) ความต้องการ (Desire) การตัดสินใจ (Action) อยู่ในระดับมากทุกด้าน ส่วนผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับระดับความสนใจต่อผลิตภัณฑ์สถาบันการเงิน ด้านผลิตภัณฑ์เงินฝาก พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านการศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสนใจแตกต่างกัน ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านการศึกษา และรายได้ มีความสนใจแตกต่างกัน โดยด้านที่เหลือพบว่ามีความสนใจไม่แตกต่างกัน ด้านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านเพศ อายุ การศึกษา สถานภาพ และอาชีพ มีความสนใจแตกต่างกัน ด้านผลิตภัณฑ์ประกัน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านการศึกษา และรายได้ มีความสนใจแตกต่างกัน ด้านผลิตภัณฑ์กองทุน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านเพศ การศึกษา และรายได้ มีความสนใจแตกต่างกัน ด้านผลิตภัณฑ์ชำระเงิน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านอายุ การศึกษา สถานภาพ และรายได้ มีความสนใจแตกต่างกัน ในส่วนผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับระดับกระบวนการตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์สถาบันการเงินแต่ละด้าน ด้านความดึงดูดใจ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านการศึกษา และรายได้ มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านเพศ อายุ สถานภาพ และอาชีพ ไม่แตกต่างกัน ด้านความสนใจ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านอายุ การศึกษา และรายได้ มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านเพศ สถานภาพ และอาชีพ ไม่แตกต่างกัน ด้านความต้องการ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านอายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านเพศ และสถานภาพ ไม่แตกต่างกัน ด้านการตัดสินใจ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันด้านรายได้ มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านเพศ อายุ การศึกษา สถานภาพ และอาชีพ ไม่แตกต่างกัน คำสำคัญ : สถาบันการเงิน, ผลิตภัณฑ์สถาบันการเงิน, สื่อสังคมออนไลน์, กระบวนการตอบสนอง
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. อรฉัตร ธรรมวิหารคุณ 2. ปรมินทร์ โฆษิตกุลพร 3. กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลการเผยแพร่ (Journal Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ_กลุ่ม1
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2567
2567/2024
2566/2023
2565/2022
2564/2021
2563/2020
2562/2019
2561/2018
2560/2017
2559/2016
2558/2015
2557/2014
2556/2013
2555/2012
2554/2011
2553/2010
2552/2009
2551/2008
2550/2007
2549/2006
2548/2005
2547/2004
วันที่เผยแพร่:
วันที่ได้รัการอนุมัติ:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่พิมพ์ - ฉบับที่ – หน้า:
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่