BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
ดร.อธิพันธ์ วรรณสุริยะ
ดร.อธิพันธ์ วรรณสุริยะ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาดของวิสาหกิจชุมชนวัยหวาน มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมให้กับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหอมทอง เก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้จ าหน่ายสินค้า จากกล้วยหอมทองในจังหวัดเพชรบุรีจ านวน 10 ราย โดยเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) โดยการน ามาวิเคราะห์จากความเป็นไปได้ทางการตลาด (Five Force Model) ผลการวิจัยพบว่า (1)การเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่ พบว่า ในท้องตลาดปัจจุบันมีสินค้าประเภทเดียวกันหรือที่มีความคล้ายคลึงกันอยู่เป็นจ านวนมาก (2)การต่อรองของลูกค้า กระเป๋าใย กล้วย ผ้าทอใยกล้วยสามารถที่จะหาประเด็นในความแปลกใหม่และเสนอแนะเรื่องคุณภาพของสินค้าได้ เพราะยังไม่มีการเปรียบเทียบ กับสินค้าประเภทเดียวกันในตลาดสินค้าประเภทนี้(3)สินค้าทดแทน พบว่า ปัจจุบันในท้องตลาด กระเป๋าใยกล้วย ผ้าทอ ใยกล้วยยัง ไม่ไม่พบสินค้าทดแทนหรือประเภทเดียวกันในท้องตลาดปัจจุบัน (4)ช่องทางผู้จัดหาวัตถุดิบ หรือ ซัพพลายเออร์ พบว่า กระเป๋าใย กล้วย ผ้าทอใยกล้วยเป็นสิ่งที่ดีที่สามารถที่จะหาวัตถุดับจากชุมชนได้เอง (5)การแข่งขันภายในอุตสาหกรรม พบว่า กระเป๋าใยกล้วย ผ้า ทอใยกล้วยยังไม่มีคู่แข่งขัน
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ 2. อรอนงค์ สรรเสริญ 3. คุณากร ไวยวุฒิ 4. รุจิภาส ประชาทัย 5. ชฎาพร จักรทอง 6. ปริญญา สีม่วง
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ลิงค์ฐานข้อมูล
ข้อมูลวารสาร (Proceeding Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2565
2567
2566
2565
2564
2563
2562
รูปแบบ Proceeding:
Fullpaper
แบบบทคัดย่อ (Abstract)
รูปแบบการนำเสนอ:
Oral
การนำเสนอแบบ Poster
วันที่เผยแพร่:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่ - ฉบับที่ – หน้าที่:
ข้อมูลการประชุม (Conference Infomation)
ชื่อการประชุม:
หน่วยงาน / องค์กรที่จัดประชุม:
สถานที่จัดการประชุม:
ช่วงวันจัดงาน:
ถึงวันที่
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่