BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
นายรุจิภาส ประชาทัย
นายรุจิภาส ประชาทัย
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโครงสร้างความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจใช้บริการซ้ำ โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจํานวน 400 ชุด จากผู้ใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และจํานวน 400 ชุด จากผู้ใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นจากมูลนิธิองค์กรการกุศลในกรุงเทพมหานครมากกว่า 1 ครั้ง จํานวน 7 แห่ง ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน สถิติที่ใช้ ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบ การวิเคราะห์เส้นทาง ผลการศึกษา พบว่า ความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้รับอิทธิพลจาก ความพึงพอใจของคุณภาพบริการโลจิสติกส์ที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกและมีอิทธิพลทางตรงกับคุณภาพบริการทั้ง 5 ด้าน ในขณะที่ความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นจากมูลนิธิองค์กรการกุศลได้รับอิทธิพลจากความพึงพอใจจากคุณภาพบริการโลจิสติกส์เท่านั้น ผลการวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการโลจิสติกส์และคุณภาพบริการทั้ง 5 ด้าน ที่ส่งผลให้ผู้มาใช้บริการด้านสุขภาพเกิดความพึงพอใจและเชื่อมั่นว่าได้รับบริการที่มีคุณภาพ คําสําคัญ: คุณภาพบริการโลจิสติกส์ คุณภาพบริการ ความพึงพอใจ การตั้งใจใช้บริการซ้ำ The research study aims to study the causal relationship structure of factors influencing intention to repeat using service in hospitals. The instrument used in this study were 400 questionnaires. The data were collected from customers of the private hospitals registered on the stock exchange, and the other 400 questionnaires were used to collect the data from customers of the private hospitals founded by Charity Foundation in Bangkok more than once. There is total 7 hospitals. The random multi-stage sampling method was applied. The statistical procedures used in this study were factor analysis and path analysis. The results showed that the intention to repeat using service of the private hospital registered on the stock exchange was influenced by the satisfaction toward the logistics quality services, that were positively correlated and have direct effect influencing the quality of the services in all five areas. The intention to repeat using service of the private hospital founded by the Charity Foundation in Bangkok was only influenced by satisfaction from the quality of logistics services. The findings reflect the relationship between the quality of logistics services and the quality of the five services influencing health service customers’ satisfaction and reliability of receiving good quality of service. Keywords: logistics service quality, service quality, satisfaction, Intention on repeated service usage
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ 2.อัจฉรา ลิ้มวงษ:ทอง 3.รุจิภาส ประชาทัย
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลวารสาร (Proceeding Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2563
2567
2566
2565
2564
2563
2562
รูปแบบ Proceeding:
Fullpaper
แบบบทคัดย่อ (Abstract)
รูปแบบการนำเสนอ:
Oral
การนำเสนอแบบ Poster
วันที่เผยแพร่:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่ - ฉบับที่ – หน้าที่:
ข้อมูลการประชุม (Conference Infomation)
ชื่อการประชุม:
หน่วยงาน / องค์กรที่จัดประชุม:
สถานที่จัดการประชุม:
ช่วงวันจัดงาน:
ถึงวันที่
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่