BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
นางสาววิราภรณ์ แก้วขาว
นางสาววิราภรณ์ แก้วขาว
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของชุมชนที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิง อนุรักษ์ตลาดอิงน้ำสามโคก จังหวัดปทุมธานี 2)ศึกษารูปแบบของการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำสามโคกจังหวัดปทุมธานี การวิจัยดำเนินการเก็บข้อมูลจากเจ้าของร้านค้าที่อยู่ในตลาดอิงน้ำ จังหวัดปทุมธานี โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจากเจ้าของร้านค้าที่อยู่ในตลาดอิงน้ำ จำนวน 72 คน โดยใช้วิธีเลือกประชากรทั้งหมด แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์ผลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ร้อยละ การแจกแจงความถี่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ผลการวิจัยพบว่าผล 1)เพศที่แตกต่างกันมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำ 2)อายุที่แตกต่างกันมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำ 3)การศึกษาที่แตกต่างกันไม่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำ 4)รายได้ต่อเดือนไม่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำ 5)ระยะเวลาในการเปิดกิจการการมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งผลต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตลาดอิงน้ำ คำสำคัญ : การมีส่วนร่วมของชุมชน ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การบริหารจัดการ This research aims to 1)study the level of community engagement affecting the management of conservation tourism on the Ingnam Samkhok market. 2)Study the nature of management, conservation tourism, Ingnam Samkhok market, Pathum Thani province. The research carried out data collected from store owners based in the Ingnam Samkhok market. Based on quantitative research by collecting data from questionnaires from the owners of stores located in the Ingnam Samkhok market. The 72 results were analyzed with descriptive statistics and inference statistics: Frequency distribution, average, standard deviation. The results showed that 1)Different genders influenced community engagement, influenced the management of conservation tourism, the Ingnam Samkhok market 2 ) Different ages influenced community engagement, influenced the management of conservation tourism the Ingnam Samkhok market. 3 )Different studies did not influence community engagement, influenced the management of conservation tourism the market based on the Ingnam Samkhok market. 4) Different incomes influenced community engagement, influenced the management of conservation tourism, the Ingnam Samkhok market. 5 ) The period of opening of the business influences community engagement, affecting the management of conservation tourism, the floating market. Keywords: Participation Conservation tourism Management
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1.สุณัฐชา เชาว์ไว 2.วิราภรณ์ แก้วขาว
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลวารสาร (Proceeding Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2563
2567
2566
2565
2564
2563
2562
รูปแบบ Proceeding:
Fullpaper
แบบบทคัดย่อ (Abstract)
รูปแบบการนำเสนอ:
Oral
การนำเสนอแบบ Poster
วันที่เผยแพร่:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่ - ฉบับที่ – หน้าที่:
ข้อมูลการประชุม (Conference Infomation)
ชื่อการประชุม:
หน่วยงาน / องค์กรที่จัดประชุม:
สถานที่จัดการประชุม:
ช่วงวันจัดงาน:
ถึงวันที่
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่