BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
นางสาวปรียาภรณ์ สีสายคำ
นางสาวปรียาภรณ์ สีสายคำ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของ Gen Y และ Gen Z และ 2) อิทธิพลคำทับศัพท์ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของ Gen Y และ Gen Z โดยกลุ่มตัวอย่างคือ Gen Y และ Gen Z ที่มีช่วงอายุระหว่าง 18 – 40 ปี จำนวน 400 คน ที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลโดยใช้วิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง และทำการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์หาค่าสถิติ ความถี่ ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของกลุ่ม Gen Y และ Gen Z โดยปกติจะใช้อินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์วันละประมาณมากกว่า 7 ชั่วโมง โดยมีกลุ่ม Gen Y และ Gen Z มองเห็นคำทับศัพท์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียประเภท เฟซบุ๊ก (Facebook) และอินสตาแกรม (Instagram) ในการพูดคุยการทำงาน และพูดคุยการสื่อสารกับเพื่อน ๆ ในระหว่างการทำงาน และผลการศึกษาอิทธิพลคำทับศัพท์ทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของ Gen Y และ Gen Z พบว่า อิทธิพลของคำทับศัพท์การตลาดที่ใช้ทั่วไปค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ออร์แกนิกส์ (Organics) ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในระดับมากที่สุด และอิทธิพลของคำทับศัพท์ทางการตลาดดิจิทัลที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ฟรี ชิปปิ้ง (Free Shipping) ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในระดับมากที่สุด คำสำคัญ : การตลาดเชิงเนื้อหา คำทับศัพท์ สื่อสังคมออนไลน์
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. ศิรินาถ บูรณพงษ์ 2. วรพงษ์ คุณเดชอมร 3. นันทวัน วัฒนมงคลสุข 4. พิพัฒน์ พุ่มสุข
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ลิงค์ฐานข้อมูล
ข้อมูลวารสาร (Proceeding Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2565
2567
2566
2565
2564
2563
2562
รูปแบบ Proceeding:
Fullpaper
แบบบทคัดย่อ (Abstract)
รูปแบบการนำเสนอ:
Oral
การนำเสนอแบบ Poster
วันที่เผยแพร่:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่ - ฉบับที่ – หน้าที่:
ข้อมูลการประชุม (Conference Infomation)
ชื่อการประชุม:
หน่วยงาน / องค์กรที่จัดประชุม:
สถานที่จัดการประชุม:
ช่วงวันจัดงาน:
ถึงวันที่
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่