BUS++
Toggle navigation
รายละเอียดงานวิจัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ชื่องานวิจัย(Article thai):
ชื่องานวิจัย(Article english):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal thai):
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์(Journal english):
บทคัดย่อ (Abstract):
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยี ทัศนคติ ส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ ของกลุ่ม Gen X , Y โดยกลุ่มตัวอย่าง คือผู้บริโภคออนไลน์ อายุตั้งแต่ 19 – 54 ปี จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการถดถอยเชิงพหุ และตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลอง ผลการวิจัยพบว่าความตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์มีประสิทธิภาพการทำนาย 0.367 (R2=36.7%) โดยความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค กลุ่ม Gen X และ Gen Y ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยี ด้านการรับรู้ประโยชน์ของเทคโนโลยี ด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้เทคโนโลยี ทัศนคติ และส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านส่งเสริมการขาย ในขณะที่ ส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการ ไม่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์ คำสำคัญ : การยอมรับเทคโนโลยี/ ทัศนคติ/ ส่วนประสมทางการตลาด/ ความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์
ผู้วิจัยร่วม(Authors):
1. ณิชาฎา ใจซื่อ 2. รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ลิงค์ฐานข้อมูลที่เผยแพร่:
ไม่มีไฟล์
ข้อมูลการเผยแพร่ (Journal Infomation)
เผยแพร่ระดับ:
ระดับชาติ_กลุ่ม2
ระดับชาติ (TCI)
ปีเผยแพร่:
2563
2568/2025
2567/2024
2566/2023
2565/2022
2564/2021
2563/2020
2562/2019
2561/2018
2560/2017
2559/2016
2558/2015
2557/2014
2556/2013
2555/2012
2554/2011
2553/2010
2552/2009
2551/2008
2550/2007
2549/2006
2548/2005
วันที่เผยแพร่:
วันที่ได้รัการอนุมัติ:
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI:
ปีที่พิมพ์ - ฉบับที่ – หน้า:
×
Logout
คุณต้องการออกจากใช่หรือไม่