โครงการวิจัย (Research project)

No. ชื่องานวิจัย นักวิจัย ปีที่เผยแพร่
1 การวิเคราะห์ผลตอบแทนทางการเงินสำหรับผู้เกษียณอายุ ดร.สุพัฒนา เตโชชลาลัย 2567
2 Cross-Cultural Communication Effects and Communication Accommodation: A Case Study of Chinese Undergraduates in Bangkok ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรพงษ์ คุณเดชอมร 2566
3 การเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวและเชื่อมโยงกิจกรรมของชุมชนกับนักท่องเที่ยวผ่าน Gamification สำหรับนักท่องเที่ยวมิลเลนเนียล Game Generation ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2566
4 การพัฒนาคลังข้อมูเทียบบทคำปริวรรตและคำอ่านของอักษรไทยน้อยและอักษรธรรมอีสานสำหรับการประมวลผลภาษาธรรมชาติ ดร.จินตนา พลศรี 2566
5 การกำหนดค่าถ่วงน้ำหนักปัจจัยในการประเมินมูลค่าที่ดินเปล่า นายภานุพงศ์ นิลตะโก 2565
6 แรงจูงใจที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ในกรุงเทพมหานคร อาจารย์ธนาวุฒิ แก้วอินทร์ 2565
7 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการก่อหนี้ในสถานการณ์ Next Normal ของนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ดร.สุพัฒนา เตโชชลาลัย 2565
8 การวิเคราะห์ต้นทุน ราคา จุดคุ้มทุนเพื่อการวางแผนกำไร และการสร้างมูลค่าเพิ่มของเส้นใยธรรมชาติจากใบสับปะรดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านคา จ.ราชบุรี ดร.สุพัฒนา เตโชชลาลัย 2565
9 โครงการศึกษาเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์เตรียมความพร้อมของชาติ ในการบริหารจัดการภัยพิบัติด้วยดิจิทัล แบบบูรณาการ ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2565
10 CRF-Named Entity Recognition Model for Ancient Isan Medicine Texts ดร.จินตนา พลศรี 2565
11 การลงทุนตราสารอนุพันธ์ในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของประเทศไทย อาจารย์พิทักษ์ ทบจันทร์ 2565
12 การลดต้นทุนการผลิตของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อาจารย์พิทักษ์ ทบจันทร์ 2565
13 พฤติกรรมการบริโภค การเป็นหนี้ ความเสี่ยงในการเป็นหนี้ของครัวเรือนไทย ดร.อธิพันธ์ วรรณสุริยะ 2565
14 การใช้บอร์ดเกมเพื่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน ในวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นายอธิยุต ทัตตมนัส 2564
15 การปรับตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการประเมินราคาทรัพย์สินต่อการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 นายอธิยุต ทัตตมนัส 2564
16 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อแรงจูงใจด้านจิตอาสาของประชาชนในเขตอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ดร.ปริญญา สีม่วง 2564
17 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย) ณ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาววิราภรณ์ แก้วขาว 2564
18 โครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างนวัตกรรมบ้านพักผู้สูงอายุในชุมชนเมืองฯ นายธีระ เทียนรุ่งไพศาล 2564
19 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย) ณ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวอรอนงค์ สรรเสริญ 2564
20 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย) ณ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ 2564
21 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย) ณ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผศ.ชูพรรค แพงไธสง 2564
22 โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย) ณ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายรุจิภาส ประชาทัย 2564
23 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ 2564
24 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ผศ.ชูพรรค แพงไธสง 2564
25 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นายธีระ เทียนรุ่งไพศาล 2564
26 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ดร.ปริญญา สีม่วง 2564
27 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นายรุจิภาส ประชาทัย 2564
28 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นางสาวชฎาพร จักรทอง 2564
29 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นางสาวอรอนงค์ สรรเสริญ 2564
30 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นางเจษฎาภรณ์ ยานุพรหม 2564
31 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ผศ.ดร. ภูริวัตร คัมภีรภาพพัฒน์ 2564
32 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ดร.อธิพันธ์ วรรณสุริยะ 2564
33 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ดร.คุณากร ไวยวุฒิ 2564
34 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) ดร.สมศักดิ์ บุตรสาคร 2564
35 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด (The marketing strategy development of banana (Musa acuminate) for entering market) นางสาวตติยา องค์ศิริพร 2564
36 เครื่องต้นแบบในการบันทึกสัญญาณชีพ เพื่อสนับสนุนการรักษาผู้ป่วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรเทพ แป้นเกิด 2564
37 การพัฒนากลยุทธ์การตลาดจากกล้วยหอมทองเพื่อเข้าสู่การตลาด โครงการวิจัยย่อย ภายใต้แผนงานวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตของกล้วยเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มมูลค่าเป็นผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าทางการตลาดกล้วยหอมทองเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงษ์ โสภณธรรมภาณ 2564
38 การพัฒนานวัตกรรมการตลาด การตลาดดิจิทัลและการสร้างตราเมือง/ตราผลิตภัณฑ์ผ่านการมีส่วนร่วมสร้างคุณค่าจากการฝึกอบรมบุคลากรและผู้ประกอบการชุมชน โดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน: กรณีศึกษากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด) ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2564
39 การศึกษาอัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงของหลักทรัพย์ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในดัชนี เซท 100 นางเจษฎาภรณ์ ยานุพรหม 2563
40 แนวทางการพัฒนาสู่การออมที่พอเพียงของครัวเรือนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการวิจัยทุนสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ งบประมาณรายได้ ปี พ.ศ. 2562 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ดร.อธิพันธ์ วรรณสุริยะ 2563
41 การเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนขององค์กรที่มีผลต่อประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดในประชาคมอาเซียน ดร.คุณากร ไวยวุฒิ 2563
42 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปริมณฑล ดร.คุณากร ไวยวุฒิ 2563
43 ปัจจัยที่ใช้ในการพิจารณามูลค่าตลาดของอสังหาริมทรัพย์ นายภานุพงศ์ นิลตะโก 2563
44 การศึกษาความรู้และความสามารถของนักประเมินราคาทรัพย์สินเพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาวิชาชีพการประเมินราคาทรัพย์สิน นายภานุพงศ์ นิลตะโก 2563
45 วิเคราะห์ข้อมูลปริมาณการขนส่งสินค้า การขนส่งสินค้าภายในประเทศ และต้นทุนการขนส่งสินค้า จำแนกตามรูปแบบการขนส่งสินค้า พ.ศ. 2556-2559 โดยเทคนิคการเรียนรู้ของเครื่อง ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิกร กรรณิกากลาง 2563
46 ธุรกิจเพื่อสังคมและนวัตกรรมการพัฒนาชุมชนในเขตเศรษฐกิจพิเศษอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2563
47 การจัดการความรู้ที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนผลิตข้าวหอมมะลิ ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด อาจารย์พิทักษ์ ทบจันทร์ 2563
48 สภาพการอยู่อาศัยและแนวทางการปรับปรุงที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษา ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี นายภานุพงศ์ นิลตะโก 2562
49 การพัฒนาประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางคุณภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและผจญภัยสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2562
50 นวัตกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทยภายใต้แนวคิดการดำเนินกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2562
51 การพัฒนาศักยภาพชุมชนและภาคีที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและบริการเชิงประสบการณ์ให้มีความสามารถทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจที่เน้นประสบการณ์ (Experience Economy) และการดำเนินกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) ผศ.ดร. ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา 2562
52 การจัดการความรู้ของผู้ประกอบอุตสาหกรรม ในเขตนิคมอมตะซิตี้ อาจารย์พิทักษ์ ทบจันทร์ 2562